Trong kỳ nghỉ dịch bệnh covid 19, đội ngũ giáo viên của trường Mầm non Đa Tốn đã được tham gia rất nhiều buổi tập huấn chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trẻ. Giáo viên đã được tiếp cận với những phương pháp giáo dục tiên tiến trên thế giới, một trong số đó là phương pháp giáo dục MONTESSORI được sáng lập bởi bác sĩ và nhà giáo dục Maria Montessori người Ý.
Phương pháp giáo dục MONTESSORY giúp trẻ:
Phát triển trẻ teo độ tuổi phù hợp.
Khuyến khích chơi đùa hợp tác.
Lấy trẻ làm trung tâm.
Rèn luyện trẻ tính tự giác và kỷ luật.
Rèn luyện tính ngăn nắp trong sinh hoạt.
Khám phá môi trường xung quanh.
Khơi dậy nguồn cảm hứng sáng tạo.
Bởi những điểm sáng tạo trong phương pháp này mang lại, các cô khối nhỡ đã họp và đưa một vài ứng dụng vào nội dung video gửi bài cho học sinh học tại nhà.
Tiết toán nhận biết nhóm có số lượng 4 nhận biết chữ số 4 Giáo viên Dương Thị Thu lớp B4 đã lồng một vài ứng dụng của phương pháp MON với phương pháp học truyền thống.
Khác với cách truyền tống khi lấy và cất đồ dùng Phương pháp MON lần lượt đặt đồ dùng vào lòng bàn tay từ 1 đến nhiều nắm lại để cảm nhận càng nhiều thì tay càng mở rộng hơn để nắm được đồ.
Thẻ số khác với truyền thống là phần số nổi hẳn lên hoặc chìm xuống lại có bề mặt sần khác hẳn bề mặt xung quanh.
Chính sự khác biệt của thẻ số khiến Học sinh thích thú khi sờ tay lên trẻ sẽ cảm nhận được số bằng cả cảm giác sẽ khắc sâu hơn đặc điểm của số vào trí nhớ. Cũng nhờ thẻ số cát giáo viên còn có thể tổ chức các trò chơi ôn luyện củng cố mà trẻ rất thích như : in đồ số, viết số lên gạo.
Giáo viên sẽ nhắn gửi tới Phụ huynh học sinh những điểm mới này để Phụ huynh học sinh kết hợp với Giáo viên hướng dẫn trẻ học một cách hiệu quả nhất.