5/2020
3 tuần
(11/5 đến
30/5)
|
* Nhận thức
24. Phân loại đối tượng theo những dấu hiệu khác nhau.
25. Nhận xét được mối quan hệ đơn giản của sự vật, hiện tượng. Ví dụ: “Nắp cốc có những giọt nước do nước nóng bốc hơi”
31. Nói địa chỉ gia đình mình , số điện thoại
40. So sánh số lượng của 3 nhóm đối tượng trong phạm vi 10 bằng các cách khác nhau
51. Gọi đúng tên các thứ trong tuần, các mùa trong năm.
* Ngôn ngữ:
55. Kể rõ ràng, có trình tự về sự vật, hiện tượng
69. Tô, đồ các nét chữ, sao chép một số kí hiệu, chữ cái, tên của mình
* Thẩm mỹ:
105. Gõ đệm bằng dụng cụ theo
tiết tấu tự chọn
100. Phối hợp các kĩ năng cắt, xé dán để tạo thành bức tranh
* Thể chất
14. Có một số hành vi và thói quen tốt trong vệ sinh, phòng bệnh: khi ho, hắt hơi/ Vệ sinh răng miệng
- 15. Biết bàn là, bếp điện, bếp lò đang đun, phích nước nóng...là những vật dụng nguy hiểm
* TC - QHXH
80. Nhận ra hình ảnh Bác Hồ và một số địa điểm gắn với hoạt động của Bác Hồ
|
*TOÁN
- Tách, gộp nhóm số lượng 8 thành 2 phần
- Nhận biết nhóm số lương 9, nhân biết chữ số 9
- Tách, gộp nhóm số lượng9 thành 2 phần
*KHÁM PHÁ
- KP vật chìm vật nổi
- Sự đa dạng của lá cây ( MT24)
|
*LQCC
- Tập tô h,k
-Làm quen p,q
-Tô p,q
*VĂN HỌC
- Truyện: “ Giọt nước tí xíu”
( MT25)
|
-Lăm ong ziczắc qua 5 điểm
-Trèo lên xuống thang
-TC: “ Rồng rồng dế dế”
|
*ÂM NHẠC
- DH: khúc hát đôi bàn tay
+VĐ: Gen covy
( MT105)
-VĐ: Múa với bạn tây nguyên
- Nghe: Từ rừng xanh cháu về thăm lăng Bác
*TẠO HÌNH
- Cắt dán hình ảnh Bác Hồ ( MT80)
- Gấp thuyền
- Cắt dán lá cờ Việt Nam ( MT100)
|
- Vẽ nhà của bé, quê hương...
- Xem video Một số cảnh đẹp quê hương
- Làm lịch, làm tập san các mùa ( MT 51)
- Thi kể chuyện về con vật, về hiện tượng tự nhiên
-Những nghệ sĩ tài ba - Tc: “ Những bé văn minh lịch sự”
- Chơi: “ Chọn đáp án đúng”
..........
|
6
|
* Nhận thức
38. Quan tâm đến các con số như thích nói về số lượng và đếm,
41. Gộp các nhóm đối tượng trong phạm vi 10 và đếm.
42. Tách 1 nhóm đối tượng trong phạm vi 10 thành 2 nhóm bằng các cách khác nhau
46. Nhận ra quy tắc sắp xếp (mẫu) và sao chép lại.
45. Biết sắp xếp các đối tượng theo trình tự nhất định theo yêu cầu.
39. Đếm trên đối tượng trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng.
* Ngôn ngữ
53. Hiểu nghĩa từ khái quát: PTGT, động vật, thực vật, ...
. 66. Biết cách “ Đọc sách” từ trái qua phải, từ trên xuống dưới, từ đầu sách đến cuối sách
* Thẩm mỹ
106. Nói lên ý tưởng và tạo ra các sản phẩm tạo hình theo ý thích.
* Thể chất
4. Phối hợp tay- mắt trong vận động: Bắt và ném bóng với người đối diện (4 m)/Ném trúng đích đứng (xa 2m- cao
* TC- QHXH
89. Thích chăm sóc cây, con vật thân thuộc
91. Biết nhắc nhở người khác giữ gìn, bảo vệ môi trường
|
*TOÁN
- Nhận biết nhóm số lượng 10, nhân biết chữ số 10
(MT41)
- Tách, gộp nhóm số lượng9 thành 2 phần (MT 42)
- Sắp xếp theo quy tắc (MT46)
- Đo độ dài 1 đối tượng bằng nhiều đơn vị đo
*KHÁM PHÁ
-Vòng đời phát triển của bướm
-Hà nội của em
|
*LQCC
-Làm quen g,y( MT 68)
- Tô g,y
- Làm quen v,r
- Tô v,r
*VĂN HỌC
-Sự tích hoa hồng
- Thơ: “ mèo đi câu cá” ( MT 66)
|
*
- Ném trúng đích thẳng đứng
- Bật sâu
( MT 4)
*
-Trườn sấp theo hướng thẳng
-TC: chuyển trứng
|
*ÂM NHẠC
-VĐ: “ Đàn gà trong sân”
+ Nghe “ Con chim vành khuyên”
- VĐ: Baby shark
+ Nghe “ Chú ếch con”
*TẠO HÌNH
- Xé dán đàn cá
- Gấp con bướm
-Vẽ con bò
( MT 106,)
- Cắt dán diều
|
- Kể chuyện cho nhau nghe
- vẽ, tô màu, cắt hình ảnh, làm và dán theo yêu cầu; làm sách về các con vật, xếp chồng được các khối nhựa, gỗ
- Hát và vận động các bài hát về TGTV
+ Chơi chắp ghép các hình để tạo được 1 hình mới
- Chơi các TC: “ Ai đếm giỏi”: “ Nhà thông thái”
- Làm phiếu bài tập toán ( MT40)
- Bé đọc truyện: Sự tích hoa hồng, ai ngoán sẽ được thưởng..chuyến đi xa của chú chuột nhỏ.... ( Mt 66)
- Xem video một số khu di tích lịch sử, một số hoạt động ở khu công cộng, các hành vi đúng về bảo vệ biển đảo, bảo vệ môi trường...
- Bé học chữ giỏi ( MT 69)
- Tạo tranh từ nhiều nguyên liệu khác nhau, vẽ về các danh lam tthắng cảnh...
- Trò chơi học tập ôn luyện chữ số, nhận biết và phát âm chữ cái...
|
|
* Nhận thức
43. Nhận biết các số từ 5 đến 10 và sử dụng các số đó để chỉ số lượng, số thứ tự.
48. Sử dụng được 1 số dụng cụ để đo, đong và so sánh, nói kết quả.
47. Sáng tạo ra mẫu sắp xếp và tiếp tục sắp xếp.
* Ngôn ngữ
57. Dùng được câu đơn, câu phức, câu khẳng định, câu phủ định, câu mệnh lệnh...
58. Miêu tả sự việc với nhiều thông tin về hành động, tính cách, trạng thái...của nhân vật.
68. Nhận dạng các chữ trong bảng chữ cái tiếng việt.
* Thẩm mỹ
104. Tự nghĩ ra các hình thức để tạo ra âm thanh, vận động, hát theo các bản nhạc, bài hát yêu thích
107. Đặt tên cho sản phẩm tạo hình.
* Thể chất
16. Biết những nơi nguy hiểm và nói được mối nguy hiểm khi đến gần
* TC- QHXH
83. Thực hiện được một số quy định ở lớp, gia đình và nơi công cộng:
87. Biết lắng nghe ý kiến, trao đổi, thỏa thuận, chia sẻ kinh nghiệm với bạn.
86. Biết chờ đến lượt.
|
*TOÁN
- Đong dung tích nhiều đối tượng bằng một đơn vị đo
( MT48)
-Ôn số lượng trong phạm vi 10
( MT43)
*KHÁM PHÁ
- Tìm hiểu đồ dùng học tập
( MT87)
|
*LQCC
- Làm quen s,x
-Tô s,x
*VĂN HỌC
- Truyện: Chuyễn đi xa của chú chuột
( MT58)
|
VĐCB: Bật qua vật cản 15-20cm -Ném trúng đích đứng
-TCVĐ: giải cứu chú rùa
( MT86)
|
*ÂM NHẠC
- Vận động: Cháu vẫn nhớ trường mầm non
- Trò chơi: những ngôi sao xinh
( MT104)
*TẠO HÌNH
- Cắt dán đồ dùng học tập
-Vẽ trường tiểu học
( MT107)
|
- Xem video một số động vật hoang dã, đồ dùng học tập và cách sử dụng đồ dùng đúng cách, một ngày đi công viên...
- Trò chơi phát triển ngôn ngữ: bạn hỏi tôi trả lời, cô giáo họa mi, ai không nói ngọng...
-TC: “ Ai giỏi hơn” “ Chọn đáp án đúng sai, Hãy chọn giá đúng, vòng quay kỳ diệu... “ Bé xây dựng giỏi”
- Cho trẻ xem video về các hành vi tốt trong vệ sinh , phòng bệnh...
- Trẻ cùng chơi trò chơi thành các nhóm nhỏ:
- Nghe kể chuyện: Cô con gái út của ông mặt trời, Công chúa ngủ trong rừng, Hoàng tở ếch, Tấm cám, thạch Sanh...
- Tập kể lại truyện: Bông hoa cúc trắng, Sợ tích Hồ Gươm, Cây tre trăm đốt, Thánh Gióng, Mai An Tiêm...
- Đọc thơ: Cây dừa, Tổ ong, vè loài vật...
- Vận động: Đi trên ván dốc, Bật qua chướng ngại vật, trèo lên xuống thang, chuyền bóng...
- Hát và vận động: Đàn gà trong sân, năm chú vịt , múa với bạn Tây Nguyên...
- Nghe hát: Con chim vành khuyên, Thật đáng chê, Nhạc Tây nguyên, Hnahf chúc Thổ nhĩ kỳ...
|
Mục tiêu không tổ chức đánh giá: ( 11 MT)
*Nhận Thức
22. Làm thử nghiệm và sử dụng công cụ đơn giản để quan sát, so sánh, dự đoán, nhận xét
*Ngôn ngữ
51. Gọi đúng tên các thứ trong tuần, các mùa trong năm.
60. Kể có thay đổi một vài tình tiết như thay đổi tên nhân vật, thay đổi kết thúc, thêm bớt sự kiện...trong nội dung truyện.
*Thẩm Mỹ
101. Phối hợp các kĩ năng nặn để tạo thành sản phẩm có bố cục cân đối.
* Thể chất
1. Thực hiện đúng, thuần thục các động tác của bài tập TD theo hiệu lệnh hoặc theo nhịp bản nhạc/ bài hát. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp.
2. Giữ được thăng bằng cơ thể khi thực hiện vận động: Đi lên, xuống trên ván dốc/ Không làm rơi vật đang đội trên đầu khi đi trên ghế TD/ Đứng 1 chân và giữ thẳng người trong 10 giây
12 Sử dụng đồ dùng phục vụ ăn uống thành thạo
* Tình cảm – QHXH
82. Biết một vài cảnh đẹp, di tích lịch sử, lễ hội của quê hương, đất nước.
88. Biết tìm cách để giải quyết mâu thuẫn:
92. Tiết kiệm trong sinh hoạt
81. Thể hiện tình cảm đối với Bác Hồ qua hát, đọc thơ, cùng cô kể chuyện về Bác Hồ.
|