5/2020
3 tuần
(11/5 đến
30/5)
|
* Nhận thức:
27. Thể hiện một số hiểu biết về đối tượng qua hoạt động chơi, âm nhạc và tạo hình...
41. Tách một nhóm đối tượng thành hai nhóm nhỏ hơn.
46. Chỉ ra các điểm giống, khác nhau giữa hai hình (tròn và tam giác, vuông và chữ nhật,....
47. Sử dụng các vật liệu khác nhau để tạo ra các hình đơn giản.
* Ngôn ngữ:
62. Chọn sách để xem.
52. Lắng nghe và trao đổi với người đối thoại.
* Thẩm mỹ:
97. Lựa chọn dụng cụ để gõ đệm theo nhịp điệu, tiết tấu bài hát.
98. Nói lên ý tưởng và tạo ra các sản phẩm tạo hình theo ý thích.
* Thể chất:
18. Nhận ra một số trường hợp nguy hiểm và gọi người giúp đỡ: - Biết gọi người lớn khi gặp một số trường hợp khẩn cấp/ Biết gọi người giúp đỡ khi bị lạc
* TC- QHXH:
73. Nhận ra hình ảnh Bác Hồ, lăng Bác Hồ.
75. Biết một vài cảnh đẹp, lễ hội của quê hương, đất nước.
74. Thể hiện tình cảm đối với Bác Hồ qua hát, đọc thơ, cùng cô kể chuyện về Bác Hồ.
|
Toán:
- Dạy trẻ phân biệt 4 hình
(MT46)
- Dạy trẻ nhận biết nhóm cósố lượng 4, nhận biết chữ số 4
-Dạy trẻ tách nhóm số lượng 4 thành 2 phần.
(MT41)
HĐKP
- Làm gì khi trẻ bị lạc?(MT18)
- Cách chăm sóc, BV cơ thể trong mùa dịch
- Bác Hồ của em
(MT73)
|
Văn học
- Truyện: Bông hoa cúc trắng
- Truyện: Củ cải trắng
- Thơ: Bác Hồ của em
(MT74)
|
Tạo hình:
- In, đồ tranh vườn cây ăn quả(ĐT) (MT98)
- Ghép hình tạo thành các PTGT (ĐT)
(MT 47)
- Gấp, dán con tôm (Mẫu)
Âm nhạc
* DH: Em yêu cây xanh
Trò chơi: Chọn dụng cụ theo tiết tấu
(MT97)
|
* Bật chụm tách chân
TC: Chui qua hang chuột
* Lăn bóng zíczắc qua 3-4 điểm
- Đi thăng bằng trên ghế thể dục.
|
- Quan sát con gà, con thỏ, con cá, con cua
- TCVĐ: Thi xem đội nào nhanh, nhảy bao bố, chạy nhanh về đích, chạy tiếp sức, ai ném xa hơn, giải cứu chú rùa...
-Làm con vật bằng lá cây, thân bèo; xếp hình con vật bằng hột hạt, vẽ con vật trên sân trường
- Kể chuyện cho nhau nghe
- vẽ, tô màu, cắt hình ảnh, làm và dán theo yêu cầu; làm sách về các con vật, xếp chồng được các khối nhựa, gỗ
- Hát và vận động các bài hát về TGTV
+ Chơi chắp ghép các hình để tạo được 1 hình mới
+ Thực hành các KNS: bị lạc, ngã, chảy máu , trò chơi: Ai là người lễ phép, phép lịch sự
- Cắt dán hình bé thích , Xem sách tranh chuyện theo ý thích của trẻ
- Cho trẻ tham gia các HĐLĐTT, HĐ giao lưu ngoài trời.
|
6/2020
4 tuần
(1/6 đến
27/6)
|
* Nhận thức:
36. Kể tên và nêu một vài đặc điểm của cảnh đẹp, di tích lịch sử ở địa phương.
42. Sử dụng các số từ 1-5 để chỉ số lượng, số thứ tự.
38. Đếm trên đối tượng trong phạm vi 10.
49. Mô tả các sự kiện xảy ra theo trình tự thời gian trong ngày.
*Ngôn ngữ:
. 54. Sử dụng được các từ chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm,…
56. Kể lại sự việc theo trình tự.
* Thẩm mỹ:
92. Xé, cắt theo đường thẳng, đường cong... và dán thành sản phẩm có màu sắc, bố cục.
95. Nhận xét các sản phẩm tạo hình về màu sắc, đường nét, hình dáng.
* Thể chất:
16. Nhận ra những nơi như: hồ, ao, mương nước, suối, bể chứa nước…là nơi nguy hiểm, không được chơi gần.
* TC- QHXH:
72. Biết biểu lộ một số cảm xúc: vui, buồn, sợ hãi, tức giận, ngạc nhiên.
78. Chú ý nghe khi cô, bạn nói.
81. Thích chăm sóc cây, con vật thân thuộc.
|
Toán:
- Dạy trẻ nhận biết nhóm cósố lượng 5, nhận biết chữ số 5
(MT42)
- Dạy trẻ đo độ dài của nhiều vật bằng 1 thước đo
- Dạy trẻ xác định các buổi trong ngày ( MT 49)
- Dạy trẻ tách gộp nhóm có số lượng 5
HĐKP
- Một số con vật sống dưới nước
(MT 54)
- Tìm hiểu về mùa hè
- Một số di tích lịch sử ở Hà Nội (MT36)
- Sự kỳ diệu của nước
|
Văn học
- Truyện:
Sự tích cầu vồng
- Truyện: Giọt nước tí xíu
-Truyện: Vịt Nhép lác đường
- Truyện: Cáo, thỏ và gà trống
(MT56)
|
Tạo hình:
- Vẽ hoa hướng dương (Mẫu)
-Xé dán đàn vịt
(ĐT)(MT92)
- Xé dán thuyền
( ĐT)(MT 95)
- Vẽ con gà trống (Mẫu)
(MT81)
Âm nhạc
* DH: Đừng đi đằng kia có mưa
TC: Những nốt nhạc vui
* Nghe hát: Trái đất này là của chúng mình
Vận động: Múa với bạn Tây nguyên
|
* VĐCB: Bật sâu 20-25cm
Chơi: kéo co
* VĐCB Trèo lên xuống thang
TC: Chuyền bóng
|
- Cho trẻ kể tên các danh lam thắng cảnh ở địa phương
- Trẻ chơi kỹ năng sông: tránh một số hành động nguy hiểm..
- Cho trẻ xem video về các hành vi tốt trong vệ sinh , phòng bệnh...
+ Xây trang trại công viên nước
+ Hát và vận động các bài hát mà trẻ thích
+ Chơi các trò chơi vận động theo hướng dẫn
+ Chăm sóc cây và trồng rau
+ Làm vở toán
+ tạo tranh từ các hình cơ bản
+ Nghe cô kể 1 số câu chuyện về các bài học kĩ năng sống
+ Chơi cái gì biến mất
+ Chơi trò chơi: số này đặt ở đau, vòng tròn kì diệu, ai nhanh hơn, ai thông minh hơn, rung chuông vàng...
+ đọc và giải câu đố
+ Chơi trò chơi: bé thích gì, cảm xúc của bé
- Vẽ que kem
|
7/2020
2 tuần
29/6 đến
10/7)
|
* Nhận thức:
40. Gộp hai nhóm đối tượng có số lượng trong phạm vi 5, đếm và nói kết quả.
45. Sử dụng được dụng cụ để đo độ dài, dung tích của 2 đối tượng, nói kết quả đo và so sánh
*Ngôn ngữ:
58. Kể chuyện có mở đầu, kết thúc.
* Thẩm mỹ:
99. Đặt tên cho sản phẩm tạo hình.
* Thể chất:
7. Phối hợp được cử động bàn tay, ngón tay, phối hợp tay - mắt trong một số hoạt động
- Vẽ hình người, nhà, cây.
- Cắt thành thạo theo đường thẳng.
- Xây dựng, lắp ráp với 10 - 12 khối./ - Tự cài, cởi cúc, buộc dây giày./ - Biết tết sợi đôi.
* TC- QHXH:
83. Không bẻ cành, bứt hoa.
79. Biết chờ đến lượt khi được nhắc nhở.
|
Toán:
. Dạy trẻ đo độ lớn của nhiều vật bằng 1 đơn vị đo(MT 45)
- Trò chơi nhận biết, ôn luyện nhóm số lượng trong phạm vi 5
(MT 40)
HĐKP
- Khám phá Sự đa dạng của sữa
- Khám phá về sỏi trong thiên nhiên
|
Văn học
- Truyện: Đại dương xanh
(MT 58)
- Thơ: Nước
|
Tạo hình:
- Làm hoa bằng các nguyên liệu khác nhau ( ĐT)(MT 99)
- Xé dán vảy cá ( ĐT)
Âm nhạc
* VĐMH Chú ếch con
Nghe: Gà gáy lete
* Nghe hát: Nhạc rừng
Vận động: Gia đình gấu.
|
* VĐCB: Đi trên ván dốc
Lăn bóng dích dắc bằng 2 tay
|
+ HĐCMĐ: quan sát cây hoa lan, hoa hồng
+ làm thí nghiệm vật chìm, vật nổi, nước đổi màu, sự hòa tan của nước
+ TCVĐ: Thỏ đổi chuồng, người cuối cùng, Tung bóng cho nhau, nhảy dây, ếch nhảy, ai lăn bóng giỏi
+ Chơi tự do: gấp thuyền, làm bè bằng bèo sen, làm kèn bằng lá chuối, làm ruột mèo từ lá chuối
+ chế biến các món ăn mình làm và các nhóm chất dinh dưỡng có trong các loại thực phẩm đó.
+ chơi với nước, pha màu nước, làm thí nghiệm với baking soda
+ diễn rối tay, đọc chuyện cho nhau nghe
+ vẽ, tô màu, cắt hình ảnh và dán theo yêu cầu; làm sách về theo yêu cầu
- Thực hành kỹ năng: Cách lau chùi nước, Cách chải răng, Đi, cởi tất, găng tay
|
Mục tiêu không tổ chức đánh giá: (7MT)
Thể chất
3. Kiểm soát được vận động:
- Đi/ chạy thay đổi hướng vận động đúng tín hiệu vật chuẩn (4 – 5 vật chuẩn đặt dích dắc).
5. Thể hiện nhanh, mạnh, khéo trong thực hiện bài tập tổng hợp:
- Chạy liên tục theo hướng thẳng 15 m trong 10 giây.
- Ném trúng đích ngang (xa 2 m).
- Bò trong đường dích dắc (3 - 4 điểm dích dắc, cách nhau 2m) không chệch ra ngoài.
Nhận thức
25. Sử dụng cách thức thích hợp để giải quyết vấn đề đơn giản. Ví dụ: Làm cho ván dốc hơn để ô tô đồ chơi chạy nhanh hơn.
35. Kể tên và nói được đặc điểm của một số ngày lễ hội
Ngôn ngữ
55. Sử dụng được các loại câu đơn, câu ghép, câu khẳng định, câu phủ định.
Tc- QHXH
84. Không để tràn nước khi rửa tay, tắt quạt, tắt điện khi ra khỏi phòng.
Thẩm mỹ
93. Làm lõm, dỗ bẹt, bẻ loe, vuốt nhọn, uốn cong để nặn thành sản phẩm có nhiều chi tiết.
|